วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีแก้เคล็ดเกี่ยวกับครุฑ





"ครุฑ"เป็นสัตว์หิมพานต์ในเทพนิยาย เป็นพญานกที่มีรูปครึ่งมนุษย์ครึ่งนกอินทรีย์ เป็นเทพพาหนะของพระวิษณุ เป็นโอรสของพระกัศยปะมุนีและนางวินตา เป็นสัตว์แห่งเทพที่ทรงอำนาจ บารมีและยังเป็นตราแผ่นดินของพระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนต่างยกย่องนับถือ และให้ความเคารพ ส่วนใหญ่"ครุฑ"จะถูกติดตั้งไว้หน้าบริษัท ธนาคาร สถาบัน หรือองค์กรที่มีขนาดใหญ่


   มีความเชื่อกันว่าถ้าบ้าน ร้านค้าใดมี"ครุฑ"อยู่ในด้านตรงข้าม จะทำให้เกิดผลร้ายส่งผลให้กิจการล้มเหลวขายของไม่ดี ล่มจม ขาดทุนๆลๆ อันที่จริงแล้ว"ครุฑ" เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนจะไปทำร้ายคนโดยไม่มีเหตุผล ที่ได้ฟังมาประเภทที่กิจการล้มเหลว มักจะเป็นกรณีที่ไปท้าทายหรือคิดร้ายเช่น ติดยันต์รูปเกาทัณฑ์เล็งไปที่ครุฑ หรือว่าทำป้ายสามเหลี่ยมพุ่งไปหาครุฑ


   โดยหลักการแล้ว การที่เราไปอยู่ด้านตรงข้ามกับพลังที่เหนือกว่า ย่อมส่งผลให้เราดูด้อยลงไปอยู่แล้ว อย่าลืมว่าอาคารที่ติดครุฑได้ ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารขนาดใหญ่เช่นธนาคาร หรือบริษัท ห้างร้านใหญ่ๆ
ถ้าเราเป็นร้านค้าเล็กๆไปอยู่ตรงข้าม  ย่อมจะมีผลให้ดูด้อยกว่าแน่  มีกรณีที่น่าศึกษาอยู่เรื่องหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับ"ครุฑ"ว่ามีคู่กรณีกันระหว่างธนาคารกับห้างสรรพสินค้าใหญ่ห้างฯหนึ่ง ครุฑจากธนาคารเล็งเข้าไปที่ห้างฯ  ทางห้างฯได้ใช้วิธีแก้โดยการติดรูปปั้นคนถือเกาทันฑ์เล็งศรไปที่ครุฑ ธนาคารก็แก้กลับโดยการตั้งป้อมปืนใหญ่{จำลอง} ๕ กระบอกเล็งสวนกลับไป ปรากฏว่าเจ๊งทั้งคู่ ต้องเลิกกิจการไปในที่สุด


   หลักฮวงจุ้ยบอกไว้ว่า  หากเราจะต้องปะทะกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แรงกว่า  การแก้ไขอย่าใช้วิธีปะทะตอบ 
วิธีที่ดีที่สุดในกรณีที่มีครุฑอยู่ตรงข้ามร้าน บ้านคือ๑.การหารูปพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงของเราหรือจะเป็นเสด็จพ่อ ร.๕ ก็ได้ มาวางไว้ตรงประตูทางเข้าร้าน เพราะครุฑคือตราแผ่นดินของพระมหากษัตริย์
 ย่อมจะไม่ทำร้าย ๒.ธรรมชาติของครุฑชอบต้นไม้และความสวยงาม  ถ้าบริเวณหน้าบ้านหรือ ชั้น ๒ มีบริเวณพื้นที่พอ ปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีสวยสดสวยงามนับเป็นการแก้ไขที่ดีเพราะ "ครุฑ"ชอบต้นไม้ที่มี  สีสันสวยงาม ๓.หารูปปั้นสิงห์โตตัวใหญ่ หันประจัญหน้ากับครุฑ สิงห์โตเป็ฯตัวแทนของเจ้าป่า ส่วนทาง
"ครุฑ"เป็นสัญลักษณ์ของเจ้าเวหา ในเมื่อเทียบศักดิ์ศรีแล้ว ถือว่าทัดเทียมกันไม่ทำร้ายกันแน่นอน


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น