วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พลังพุทธานุภาพหลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง

     ตามตำราไสยศาสตร์ แบ่งเครื่องรางของขลังเป็นพลังพุทธานุภาพได้ ๖ ประเภทคือ ๑. เมตตามหานิยม 
๒. คงกระพันชาตรี ๓. อำนาจบารมี ๔. แคล้วคลาด ๕.โชคลาภ ๖. ป้องกันภัยแก้คุณไสย แต่ละสำนักก็มีความโดดเด่นในด้านต่างๆแตกต่างกันไป การปลุกเสกลงของเพื่อความเป็นสิริมงคล และเกิดโชคลาภแคล้วคลาด คงกระพัน ปลอดภัยจากภยันตราย  และอีกนานัปการ  ซึ่งท่านบูราณาจารย์ได้ปฎิบัติสืบทอดในพิธีกรรมต่างๆเป็นที่ประจักษ์ผลมาช้านาน
    
    เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ได้ฟังจากคำบอกเล่าของบิดาข้าพเจ้า พล.ต.ท.ชัยยงค์ ปฎิพิมพาคมท่านได้เล่าให้ผมฟังดังต่อไปนี้


    เมื่อตอนที่พ่อยังเป็นเด็กอายุราวๆ ๑๑ ปี  ปู่เกิดปวดท้องขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุนอนดิ้นทุรนทุรายอย่างสาหัส ในตอนนั้นปู่ได้สั่งให้อา ๒ คนให้ไปนิมนต์ ล.พ.แช่ม วัดตากล้อง มาช่วยรักษาท่าน ซึ่งอาทั้ง ๒ ก็รีบขึ้นม้าไปตาม ล.พ.แช่มในทันที  สมัยนั้นหนทางไปมาหาสู่ค่อนข้างกันดาร ลำบากต่อการสัญจร จึงต้องขับขี่ม้าเดินทาง{จากปากคำของอาเล่าว่า} พอขี่ม้าไปถึงวัดตากล้องยังไม่ได้เอ่ยวาจาอันใดกับ.ล.พ. แช่ม ท่านก็กล่าวว่า"ข้ารู้แล้ว...พวกเอ็งกลับไปก่อน...เดี๋ยวข้าจะตามไป " อาทั้ง ๒ ก็รีบขึ้นม้ากลับมาในทันดีทันใดที่ท่านพูดจบ เพราะหนทางค่อนข้างไกลและกันดารอยู่โข แต่พออาทั้ง ๒ กลับมาถึงบ้านกลับได้รับความประหลาดใจที่เห็น  ล.พ.แช่มกำลังนั่งอยู่กับปู่  ตอนนั้นพ่อยืนอยู่กับปู่ด้วย 


  ล.พ.แช่มท่านหันมาสั่งพ่อว่า" เอ็งไปตักน้ำและใส่ใบมะยม...มา" พ่อก็รีบทำตามท่านสั่งทันที พอทำเสร็จตามสั่งก็รีบวิ่งไปหาท่าน พอใกล้จะถึงตัวท่านๆก็พูดว่า"เอ็งหยุด...ยืนอยู่ตรงนั้น !" แล้วท่านก็ล้วงมีดหมอขึ้นมาพลางร่ายเวทย์มนต์ แล้วสับมีดกลางอากาศอยู่พัลวัน... ซักพักท่านก็ให้พ่อเอาน้ำและใบมะยมที่ไปตักมาส่งให้ปู่ดื่ม พอปู่ดื่มเข้าไปซักไม่กี่อึดใจก็อาเจียรออกมา เป็นน้ำเมือกๆสีดำ...ในนั้นยังมีปอยเส้นผมอยู่อีกกระจุกนึง และยังมีแผ่นหนังชิ้นบางๆอยู่อีกด้วยแถมมีกลิ่นเหม็นน่าอาเจียร...ในตอนนั้นล.พ.แช่มท่านก็สั่งให้พ่อเอารีบเอาน้ำในขันที่เหลือไปเททิ้งที่ต้นไม้และห้ามหันกลับมามอง พ่อก็รีบทำตามคำบอกของท่าน ระหว่างเทน้ำทิ้งพ่อก็ก้มมองที่ขันน้ำก็พบว่า ใบมะยมในขันขาดวิ่นทุกใบ ก็นึกเห็นภาพว่า ตอนที่ ล.พ.แช่มท่านฟันมีดหมอกลางอากาศอยู่พัลวัน พ่อก็พอเข้าใจเรื่องราวได้ทันทีว่า 
ทุกสิ่งเกิดจาก"พลังพุทธานุภาพ" ของหลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง...








    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น