วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

ความน่ารักของแมว


Funny Birthday Wishes Images, Quotes, Comments, Graphics
Funny Birthday Wishes Pictures - Quotes - Photobucket

...ในปัจจุบันมีผู้คนที่นิยมที่จะดูแลสัตว์เลี้ยงต่างๆอาทิเช่น สุนัข แมว กระต่ายฯลฯเพื่อไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา...ดังนั้นจึงเกิดร้านค้าต่างๆผลุดขึ้นมาอย่างมากมายในการดูแลสัตว์เหล่านี้เช่น...ร้านขายอาหาร
สัตว์...ร้านเสริมความงามสััตว์...สุนัข แมว...คลินิคสัตว์...ซึ่งผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงทั้งหลายย่อมต้องพากันมา
อุดหนุนร้านต่างๆเหล่านี้อย่างแน่นอน...ทำให้ธุรกิจเหล่านี้เฟื่องฟูขึ้นอย่างรวดเร็ว...ผู้ที่มีฐานะดีก็จะเข้า
มาใช้บริการอย่างเต็มอัตราศึกโดยไม่คำนึงถึงราคา...ส่วนผู้ที่มีรายได้น้อย...ก็ต้องคัดและเลือกเฟ้นสิ่งที่จำเป็นต่อสัตว์เลี้ยงตนเองเท่านั้น...

                    ...ในบทความนี้เราจะกล่าวถึงเรื่องความน่ารักของสัตว์เลี้ยงคือ...แมว...
แต่เริ่มแรกเดิมทีนั้นผมมีความคุ้นเคยกับสุนัขมาตั้งแต่เด็กๆ...เพราะที่บ้านมีเลี้ยงตลอดอยู่หลายรุ่นหลายพันธ์...แต่กับแมวนั้นไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนเลย...ตราบจนปัจจุบันนี้ภรรยาของผมเค๊าเป็นคนรักสัตว์ทั้ง
๒ ประเภทคือสุนัขและแมว...เรื่องสุนัขผมไม่มีปัญหาเพราะเคยเลี้ยงมาตั้งแต่แรกแล้ว...ส่วนแมวนั้นมี...
ปัญหาแน่นอน...เพราะความที่ไม่เคยชินและคุ้นเคยกับพวกมันเลย...ดังนั้นในตอนระยะแรกจึงได้เกิดความกระอักกระอ่วนใจ...และเกิดความระแวงใจว่า...จะเข้ากับพวกมันได้ดีเหมือนกับสุนัขหรือไม่?...

...ในตอนแรกครอบครัวของเราก็มีสุนัขพันธ์หลังอาน...อยู่ด้วย ๑ ตัวชื่อว่า"White Sock"เป็นสุนัขที่แฟน
ผมเค๊าเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆไปรับมาจากบ้านที่โคราชเอามาอยู่ด้วยกันที่หัวหิน...ก็เข้ากันได้ดี...น่ารักและ
สัตย์ซื่อ...ต่อมามีรุ่นพี่ที่รักกันชื่อ"พี่ติ่ง"ได้เอาแมวมาให้เลี้ยง ๑ ตัวชื่อ"Maggie"เป็นลูกครึ่งเปอร์เชียร์
ก็ดูน่ารักดี...แต่ผมก็ไม่ค่อยไว้ใจมันนัก เพราะเล็บแมวนั้นมันคมมากหากได้ตะกุยมาที่ตัวเราก็คงจะได้...
เลือดทันทีร้อยเปอร์เซ็นต์...ผมจึงไม่ได้คลุกคลีกับมันมากนัก มักคอยดูมันอยู่ห่างๆเสมอมา...แม็กกี้เป็น
ลูกแมวที่ค่อนข้างดุไม่เกรงกลัวเจ้าไวท์ซ๊อคแม้แต่น้อย...ใจกล้าและใจถึงเป็นอย่างมาก...

...นานวันไปผมเริ่มคุ้นกับแม็กกี้...และได้เห็นความน่าเอ็นดูในตัวของมัน...บางครั้งผมนั่งอยู่บนเก้าอี้นั่งเล่นอยู่มันก็จะกระโดดขึ้นมาคลอเคลียด้วย...และเมื่อกอดมันๆก็จะมีความสุขขึ้นมาด้วยอาการของแมวที่
เขาเรียกกันว่า"Purr"ให้เรารู้โดยการครางเบาๆระหว่างที่อยู่บนตักเรานั่นเอง...บ้างครั้งได้ฉีกไก่เป็นชิ้นเล็กๆป้อนให้มัน...มันก็จะใช้ฟันมางับเอาอาหารจากมือเราไปกินโดยที่ไม่ถูกกระทบกับมือเรา...แม้แต่...
นิดเดียวเลยทีเดียว...ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องแปลกสำหรับแมวเป็นอย่างมาก...ในบางทีผมนอนหลับอยู่...มัน
ก็จะมาอยู่ที่ปลายเท้าเราแล้วดมแล้วดมอีก...เป็นการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อเจ้านายของมัน...

...มีอยู่ครั้งหนึ่งแม็กกี้หนีไปเที่ยวอยู่ข้างบ้านเรียกก็ไม่ยอมลงมา...แต่ก็ไม่ขยับไปไหน ผมใช้โต๊ะปีนไปจับตัวมันลงมา...มันก็ยอมให้จับลงมาโดยไม่ทำร้ายผมเลยแม้แต่นิดเดียว...ทำให้ผมเลิกระแวงในตัวมัน
และเพิ่มความรักให้แก่มันเป็นอย่างมาก...ตั้งแต่นั้นมาเวลาไม่อยู่บ้านก็จะคิดถึงมันเป็นห่วงมัน...ต้องคอยโทรศัพท์ไปเช็คกับคนที่ได้ฝากไว้ว่าได้ให้อาหารเรียบร้อยหรือยัง...คอยถามอยู่ตลอดถ้าไม่อยู่บ้าน
หลายวัน...ในปัจจบันแม็กกี้มีลูกหลานสืบต่อเผ่าพันธ์ทั้งสิ้น ๒๔ ตัวเป็นทั้งคุณย่า...คุณยาย...คุณทวด...
แม็กกี้ขณะนี้อายุได้ ๔ ขวบ...เป็นแมวที่น่ารักม๊ากๆ...หนึ่งในครอบครัวของเราครับ...
...ด้านล่างเป็นภาพแม็กกี้อยู่บนตัวผม...กำลังจ้องมองหน้าผมอยู่ครับ...โอกาสหน้าจะเล่าสู่ให้ฟังกันใหม่นะครับ...









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น